Những người sử dụng nhiều cafein, thường là uống hơn 7 tách cà phê hòa tan trong một ngày thì khả năng nghe thấy giọng nói khi không có ai tăng gấp ba lần so với những người tiêu thụ ít cafein, tương đương với ít hơn một tách cà phê hòa tan trong một ngày.
Các nhà nghiên cứu cho biết khám phá này sẽ góp phần vào quá trình nghiên cứu sâu hơn về tác động của dinh dưỡng tới ảo giác. Sự thay đổi trong việc sử dụng thực phẩm và đồ uống, trong đó có cafein, có thể làm cho một người chống chọi tốt hơn với ảo giác hoặc giải thích tại sao hiện tượng ảo giác lại xảy ra.
Các nhà nghiên cứu cho biết khi bị căng thẳng, cơ thể con người giải phóng các hooc-môn cortisol. Nhiều hooc-môn này được giải phóng hơn để chống lại căng thẳng khi con người sử dụng cafein. Điều này kích thích các hooc-môn cortisol và làm cho xu hướng bị ảo giác tăng lên. Nghiên cứu này được đăng trên Tạp chí Personality and Individual Differences.
Yhoctuxa (Theo Sciencedaily)